Thưa bác sĩ,

Dạo này không biết tại sao mà em bị đau nhức một chiếc răng hàm nên cảm thấy rất khó chịu. Mong được bác sĩ tư vấn bị nhức răng phải làm sao để chóng hết ạ. Em chân thành cảm ơn. (Minh Ngọc – Quận 1).

Trả lời:

Chào bạn. Trước hết, Nha khoa Sài Gòn B.H cảm ơn bạn vì đã tin tưởng gửi thắc mắc cho chúng tôi. Với câu hỏi bị nhức răng phải làm sao của bạn, chúng tôi xin phép được giải đáp cho bạn như sau:

Xác định nguyên nhân gây nhức răng

Nếu muốn điều trị nhức răng một cách dứt điểm, bạn cần nắm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bạn hãy thử tìm hiểu một số nguyên nhân gây nhức răng phổ biến dưới đây, để xem mình rơi vào trường hợp nào nhé:

+ Sâu răng: Đường và tinh bột trong thức ăn không được vệ sinh kỹ sẽ tạo thành mảng bám và các axit gây mòn men răng. Từ đó, các vùng yếu và lỗ sâu cũng xuất hiện, khiến răng trở nên nhạy cảm và dễ bị đau nhức hơn, nhất là khi phần tủy cũng đã bị tác động.

+ Viêm tủy: Sâu răng nặng mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới viêm tủy. Tủy răng có chứa dây thần kinh, nên cảm giác đau nhức lúc này cũng ở mức nghiêm trọng hơn bình thường rất nhiều.

+ Răng bị chấn thương: Nếu bạn dùng răng để cắn những vật quá cứng hoặc không may gặp phải một tai nạn nào đó, bạn có thể làm răng bị mẻ, vỡ hoặc nứt. Đây cũng là một nguyên nhân gây nhức răng thường gặp.

+ Áp xe răng: Khi răng bị nhiễm trùng do vệ sinh không đúng cách hoặc do răng bị chấn thương, tình trạng áp xe răng với biểu hiện chính là chân răng có mủ và những cơn đau dữ dội sẽ xuất hiện. Tình trạng này vô cùng khó chịu và luôn gây ra những ảnh hưởng nặng nề với tới cuộc sống của bệnh nhân.

Ngoài các nguyên nhân kể trên, các bệnh viêm nướu, viêm nha chu cùng tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cũng là nguyên nhân thường gặp khiến bạn phải chịu đựng những cơn nhức răng phiền phức.

Áp dụng cách điều trị nhức răng triệt để

Với trường hợp sâu răng và viêm tủy, bạn thường phải nạo sạch vết sâu, lấy phần tủy bị viêm rồi trám lại răng hoặc bọc răng sứ. Nếu răng bị áp xe, bạn phải loại bỏ ổ nhiễm trùng và thực hiện các biện pháp bảo tồn để tránh biến chứng.

Trong trường hợp răng bị mẻ, bạn chỉ cần trám răng là được. Nhưng nếu răng vỡ lớn, có thể bạn sẽ cần đến phương pháp bọc răng sứ hiện đại.

Đối với các bệnh về nướu, bạn cần đi lấy cao răng kết hợp vệ sinh răng miệng đúng cách và sử dụng thuốc nếu cần thiết. Riêng đối với trường hợp răng khôn mọc ngầm, khả năng cao bạn sẽ phải nhổ bỏ chiếc răng này để cơn nhức răng hoàn toàn biến mất.

Như vậy, để được điều trị nhức răng một cách triệt để, bạn nhất định phải tìm đến các nha khoa uy tín. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên môn thăm khám trực tiếp, xác định nguyên nhân gây nhức răng và có cách khắc phục phù hợp nhất.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có được đáp án bị nhức răng phải làm sao của mình. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể đến trực tiếp Nha khoa Sài Gòn B.H hoặc gọi tới HOTLINE 1800 1015. Nhân viên trung tâm sẽ luôn hỗ trợ bạn tận tình!